Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Câu nói: opera mini "bỏ" PC mê smartphone là thật hay giả?

Sau tuyên bố khai tử Opera mini bản cũ và dự kiến phát hành version PC và di động với nhân Webkit , Opera mini lại tiếp chuyện gây bất ngờ khi tóm thâu hãng web browser Skyfire.



Opera mini chứng minh họ đang giành phần lớn sự quan hoài tới cuộc chiến trên di động và bớt dần sự quan hoài tới thị trường web browser trên PC , nơi hãng chỉ chiếm chưa tới 2% thị phần. Việc từ bỏ nhân Presto và chỉ sửa đổi cho tiến bộ hơn một số giao diện người dùng của Chromium để phát hành dưới tên mình trên PC cho thấy Opera mini đang bớt trợ giúp version PC , vốn chỉ thu hút được 55 triệu người dùng , con số quá nhỏ bé so với các gã đồ sộ khác

-->> Hơn 100 triệu người dùng opera mini hàng tháng
-->> Opera mini 6 chính thức trên IOS

hơn nữa , Opera mini không có cửa sáng ở thị trường này , khi mà web browser dẫn đầu là IE thì gắn chặt với Windows , hệ điều hành chiếm 90% thị phần , web browser tiếp theo là Chrome thì là của Google , công cụ tầm nắm giữ khoảng 85% thị phần. Bên cạnh đó , Firefox dù đã yếu đi nhiều sau sự ra mắt của Chrome , nhưng vẫn còn nhận được đông đảo sự tỏ thái độ đồng tình của giới lập trình viên , dẫn tới web browser mã nguồn mở này được trợ giúp rất nhiều phần mở rộng thú nhận , tiện ích , mà không đối phương nào có được.


tập trung cho thị trường di động , Opera sẽ có thời cơ và nguồn lực nhiều hơn để lấn chiếm thị trường web browser trên di động từ đó nâng cao khả năng tăng doanh số của mình , ở thị trường đang tăng trưởng rất nóng này.


Nếu tính trên cả thế giới , Opera là web browser di động trong top 3 web browser được sử dụng nhiều nhất , ngang ngửa với web browser của iPhone và Android , theo Comscore. Tuy nhiên , có vẻ như web browser này chưa tìm được chỗ đứng ở trên thị trường smartphone.


 
Tại Mỹ , nơi mà tỷ lệ sử dụng smartphone vượt trên 50% , Opera có vị trí khá là thấp , thậm chí thấp hơn cả web browser của Nokia.


Opera mua lại Skyfire để nhận được những trợ giúp về tốc độ và khả năng truyền tải video không để ý flash của Skyfire , cùng với việc ra mắt web browser nhân Webkit mang tên Opera Ice tại MWC vào cuối tháng này. Những động thái cho thấy hãng mong muốn việc trở nên một thần thế mới ở thị trường web browser cho smartphone.


Vị trí web browser top 3 thế giới di động không có nhiều tác phong kinh tế với Opera mini , bởi vị thế của hãng có được là nhờ các dòng máy feature phone giá rẻ.


Xem chi tiết tại : http://ungdunghay-chomobile.rhcloud.com/opera-mini-bo-pc-me-smartphone/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét